วันพฤหัสบดีที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2553

เทคโนโลยีสารสนเทศ หมาถึงอะไร

เทคโนโลยีสารสนเทศ หมาถึงอะไร


http://cptd.chandra.ac.th/selfstud/it4life/tech.htm เทคโนโลยีสารสนเทศหมายถึง กระบวนการต่างๆ และระบบงานที่ช่วยให้ได้สารสนเทศที่ต้องการโดยจะรวมถึง

1. เครื่องมือและอุปกรณ์ต่างๆ หมายถึง เครื่องคอมพิวเตอร์ เครื่องใช้สำนักงาน อุปกรณ์คมนาคมต่างๆ รวมทั้งซอฟต์แวร์ทั้งระบบสำเร็จรูปและพัฒนาขึ้นโดยเฉพาะด้าน

2. กระบวนการในการนำอุปกรณ์เครื่องมือต่างๆ ข้างต้นมาใช้งาน รวบรวมข้อมูล จัดเก็บประมวลผล และแสดงผลลัพธ์เป็นสารสนเทศในรูปแบบต่างๆ ที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ต่อไป

http://elearning.northcm.ac.th/it/lesson1-1.asp เทคโนโลยีสารสนเทศหมายถึง อุปกรณ์หรือเครื่องมือที่เกี่ยวข้องกับการรวบรวมประมวล เก็บรักษา และเผยแพร่ข้อมูลและสารสนเทศโดยรวมทั้งฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ ฐานข้อมูล และการสื่อสาร โทรคมนาคม

http://sirigate15.blogspot.com/2007/09/blog-post_8565.html เทคโนโลยีสารสนเทศหมายถึง เทคโนโลยีที่ใช้จัดการสารสนเทศ เป็นเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องตั้งแต่การรวบรวมข้อมูลการจัดเก็บข้อมูล การประมวลผล การพิมพ์ การสร้างรายงาน การสื่อสารข้อมูล ฯลฯ เทคโนโลยีสารสนเทศจะรวมไปถึงเทคโนโลยีที่ทำให้เกิดระบบการให้บริการ การใช้ และการดูแลข้อมูล เทคโนโลยีสารสนเทศจึงมีความหมายที่กว้างขวางมาก

สรุปได้ว่า

เทคโนโลยีสารสนเทศ หมายถึง เครื่องมือหรืออุปกรณ์ต่างๆ ที่นำไปใช้ในขบวนการรวบรวมข้อมูล จัดเก็บประมวลผลและแสดงผลลัพธ์ โดยรวมทั้งฮาร์ดแวร์ ซอฟแวร์ ฐานข้อมูลและการสื่อสารโทรคมนาคม การพิมพ์การสร้างรายงาน การสื่อสารข้อมูล และการดูแลข้อมูลเทคโนโลยีสารสนเทศจึงมีความหมายที่กว้างขวางมาก เพื่อจะได้สามารถใช้งานให้เกิดประโยชน์มากที่สุด

อ้างอิง

http://cptd.chandra.ac.th/selfstud/it4life/tech.htm

http://elearning.northcm.ac.th/it/lesson1-1.asp

http://sirigate15.blogspot.com/2007/09/blog-post_8565.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น